Trong thời đại công nghệ phát triển số phát triển vượt bậc như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh là điều vô cùng cần thiết giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và cạnh tranh. Với khả năng kết nối và cung cấp thông tin nhanh chóng, Mã QR và Mini Apps trong Zalo mang lại những tiện ích vượt trội cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu xem Mã QR và Mini Apps trong Zalo là gì cũng như cách tạo và ứng dụng chúng vào hoạt động kinh doanh
Mã QR là gì?
Mã QR (Mã phản hồi nhanh) là một loại mã vạch hai chiều được phát triển bởi công ty Denso-Wave của Nhật Bản vào năm 1994. Mã QR có khả năng lưu trữ thông tin theo chiều ngang và chiều dọc, cho phép nó lưu trữ lưu trữ nhiều thông tin hơn so với mã vạch một chiều thông thường.
Mã QR thường có hình vuông với các ô màu đen và trắng được sắp xếp theo một mẫu nhất định. Trong đó, màu đen đại diện cho số 1, màu trắng đại diện cho số 0. Thông tin được mã hóa trong các mẫu đen trắng này. Khi máy quét mã QR tham khảo tia hồng ngoại lên mã, nó có thể đọc và giải mã thông tin chứa bên trong.
Mã QR được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: thanh toán di động, quảng cáo, nhận diện sản phẩm, vé điện tử, thực đơn kỹ thuật số,… Mã QR rất dễ sử dụng, người dùng chỉ cần scan mã QR thông qua ứng dụng trên điện thoại có thể truy cập nhanh các thông tin liên kết với mã hóa đó.
Mini App Zalo là gì? Đối với doanh nghiệp
Mini App là các ứng dụng nhỏ được tích hợp trong Zalo, cho phép người dùng truy cập các dịch vụ thông tin qua Zalo mà không cần cài đặt ứng dụng riêng. Mini App mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:
- Tiếp cận hơn 70 triệu người dùng Zalo: Mini App giúp doanh nghiệp tiếp cận cộng đồng người dùng Zalo lớn mà không cần quảng cáo riêng.
- Tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu: Logo và tên doanh nghiệp sẽ xuất hiện cùng Mini App giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu.
- Giảm chi phí vận hành: Không cần duy trì ứng dụng riêng, chỉ cần phát triển Ứng dụng nhỏ trên nền tảng Zalo. Chi phí phát triển và vận hành thấp hơn so với ứng dụng độc lập.
- Tăng cường khả năng tương tác với khách hàng: Mini App có thể được sử dụng để gửi thông báo Đưa tin, nhắn tin tới khách hàng một cách dễ dàng hơn.
- Phân tích dữ liệu chi tiết: Zalo cung cấp các công cụ phân tích giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi của người dùng đối với Mini App.
Như vậy, việc phát triển Mini App trong Zalo mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp trong công việc quảng bá thương hiệu, gia tăng tương tác và phân tích dữ liệu người dùng.
Hướng dẫn tạo QR Mini App Zalo
Để tạo mã QR cho Mini App trong Zalo, các bước cơ bản như sau:
Bước 1: Mở App “Zalo” trên smartphone và bấm đăng nhập tài khoản.
Bước 2: Nhấn vào mục “Khám phá” ở phía dưới màn hình và tìm kiếm “Mini App”.
Bước 3: Nhấn chọn “QR Mini App” từ menu hiển thị.
Bước 4: Chọn dấu “…” ở bên góc phải màn hình, chọn “Mã QR” để tạo mã QR mini app của bạn.
Bước 5: Bạn có thể chia sẻ mã QR mini app của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng “Chia sẻ” hoặc “Tải xuống” ở dạng hình ảnh.
Như vậy, bạn đã có thể tạo mã QR cho Mini App của mình. Mã QR này có thể được in hoặc trưng bày tại cửa hàng, trên tờ rơi quảng cáo… để khách hàng dễ dàng truy cập Mini App thông qua việc quét mã.
Kết luận
Mã QR và Mini App đang là hai xu hướng công nghệ được ứng dụng rộng rãi hiện nay để kết nối người dùng với các dịch vụ. Với ưu điểm vượt trội về khả năng lưu trữ thông tin đa dạng và tiện ích, Mini App kết hợp QR mã hóa trong Zalo mang đến cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong công việc quảng bá thương hiệu và tương tác với khách hàng. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin hữu ích để bạn có thể ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
SDT: 0977383456
EMAIL: kbtech.technology@gmail.com
WEBSITE : kbtech.com.vn